Kinh Tế Tiêu Dùng Thứ năm, 01/06/2017, 09:00 GMT+7
Du khách châu Á – Thái Bình Dương chọn mỹ phẩm Nhật

Những khách hàng trung thành ở khắp vùng châu Á – Thái Bình Dương đang thúc đẩy thị trường xuất khẩu của Nhật qua việc mua lại hàng sau khi trở về từ các chuyến du lịch.

jn1 apac

Hiệp hội Mỹ phẩm Nhật Bản, một tổ chức cung cấp thông tin và bảo vệ an toàn cho người tiêu dùng, cho biết xuất khẩu của nước này đã tăng 28.8% tính theo năm đạt 267.6 tỷ yen.

Tăng trưởng xuất khẩu được củng cố nhờ nhập khẩu thấp hơn, với số liệu giảm 3.7% trong năm đạt 229.2 tỷ yen trong năm 2016.

Tăng trưởng hai con số từ năm 2014 đã khiến xuất khẩu nước này vượt qua nhập khẩu lần đầu tiên trong năm 2016.

Tăng trưởng xuất khẩu trong kinh tế Nhật nhờ vào tỷ lệ lớn khách hàng được duy trì trong số các du khách đến và đi Nhật Bản, sau đó mua lại những sản phẩm này ngay ở đất nước của mình.

Xuất khẩu sang các nước châu Á khác chiếm 88% tổng xuất khẩu của Nhật. Hong Kong lớn nhất tính theo giá trị, chiếm đến 32%. Trung Quốc đại lục chiếm 20%, theo sau là Đài Loan, Hàn Quốc và Singapore, lần lược chiếm 13%, 11% và 7% xuất khẩu.

Theo Cơ quan Du lịch Nhật Bản, 70% người tiêu dùng Trung Quốc mua mỹ phẩm, nhấn mạnh đến sức mạnh của thị trường mỹ phẩm Nhật.

Tiếp tục thành công ở nước ngoài

Khi thương mại điện tử thống trị việc mua mỹ phẩm ở Trung Quốc, những nền tảng như Alibaba Group đã hỗ trợ cho các hoạt động xây dựng danh mục cho các nhãn hàng mỹ phẩm Nhật.

Tuy nhiên, dù các công ty Nhật nặng ký như Shiseido phân tán các hoạt động nhằm tránh chỉ tập trung vào thị trường trong nước để thu hút sự quan tâm toàn cầu, người tiêu dùng hiện quan tâm khá nhiều đến các sản phẩm từ Nhật.

Để thu hút người mua ở nước ngoài, Shiseido tiết lộ họ sẽ mở một cơ sở trong nước gần Osaka, nhằm giúp các nhà máy của hãng tăng năng suất sản lượng các sản lượng chăm sóc da của Nhật lên 50%.

Thông hiểu người tiêu dùng Nhật

Dù ngành mỹ phẩm Nhật nhìn chung đang có dấu hiệu bão hòa, Euromonitor International dự đoán với việc tái định hướng tập trung vào các sáng kiến giá trị gia tăng đáp ứng các nhu cầu cụ thể của người tiêu dùng, các nhà sản xuất mỹ phẩm sẽ cải thiện được doanh số chung.

Các thay đổi và chiến dịch mục tiêu hướng đến nhóm dân số già hơn trong bối cảnh người dân nước Nhật đang trở nên già đi, cũng như củng cố các quảng bá sản phẩm mang đến những lợi ích chống lão hóa, giảm sắc tố và làm săn chắc da sẽ tối đa hóa thành công của nhãn hàng.

Trường Sơn lược dịch
Theo Cosmetics Design

Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

banner qc1